Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Nguyễn Thị Tèo Blog

Nguyễn Thị Tèo Blog, giới thiệu cho bạn các sản phẩm cũng như kinh nghiệm của bản thân

Tác dụng của Panax Ginseng đối với sức khỏe gồm những gì?

Nhân sâm (Panax Ginseng) có đến mười một giống khác nhau với cây ngắn, phát triển chậm với rễ thịt. Nhân sâm được cho là phục hồi và tăng cường phúc lợi. Nó là một trong những phương thuốc thảo dược phổ biến nhất. Chúng ta cùng thảo luận về tác dụng của Panax Ginseng trong bài viết này.
Các loại thảo mộc bao gồm một rễ hình nĩa màu sáng, thân tương đối dài và lá màu xanh lá cây với hình bầu dục.

Cả nhân sâm Mỹ (Panax quonthefolius, L.) và nhân sâm châu Á (P. Ginseng) được cho là giúp tăng năng lượng, giảm lượng đường trong máu và cholesterol, giảm căng thẳng, thúc đẩy thư giãn, điều trị bệnh tiểu đường và kiểm soát rối loạn chức năng tình dục ở nam giới.

Tác dụng của Panax Ginseng đối với sức khỏe

Nhân sâm theo truyền thống đã được thực hiện để hỗ trợ một loạt các điều kiện y tế. Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận lợi ích của nó như là một bổ sung. Tuy nhiên, người ta tuyên bố rằng ginsenosides, thành phần hóa học có trong nhân sâm, chịu trách nhiệm về tác dụng lâm sàng của thảo dược.

Các nhà khoa học phương Tây và các chuyên gia y tế thường đặt câu hỏi về tính chất dược liệu của nhân sâm. Không có bằng chứng kết luận xác định hiệu quả thực sự của nó.

Các sản phẩm nhân sâm có thể khác nhau về chất lượng và dược tính. Kiểm tra các thành phần của sản phẩm nhân sâm trước khi mua được khuyến khích mạnh mẽ. Một số sản phẩm đã được tìm thấy có chứa một lượng nhỏ nhân sâm hoặc không đáng kể, và một số sản phẩm có chứa các chất khác.

Những tác dụng của Panax Ginseng dưới đây được quan tâm nhiều nhất:

Tác dụng của Panax Ginseng trong tăng năng lượng

Nhân sâm có thể giúp kích thích hoạt động thể chất và tinh thần ở những người cảm thấy yếu và mệt mỏi. Một nghiên cứu tiết lộ rằng nhân sâm cho thấy kết quả tốt trong việc giúp đỡ những bệnh nhân ung thư bị mệt mỏi.

Tuy nhiên, tác dụng tăng cường năng lượng của nhân sâm chỉ được thấy ở những người hiện đang điều trị. Nó không cho thấy sự cải thiện đáng kể về mặt thống kê ở những người đã điều trị ung thư xong.

Chức năng nhận thức tốt hơn

Nhân sâm đã chứng minh tác dụng đối với sức mạnh tư duy. Nhưng các nghiên cứu đã không được kết luận. Nhân sâm có thể cải thiện quá trình tư duy và nhận thức. Nghiên cứu được công bố trong Thư viện Cochrane đã kiểm tra tính chính xác của tuyên bố này. Nó là một trong những nootropic tốt nhất hiện nay.

Nghiên cứu nói rằng nhân sâm dường như chứng minh lợi ích cho nhận thức, hành vi và chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, các tác giả của tổng quan cảnh báo rằng mặc dù có một số kết quả tích cực. Các nghiên cứu được đưa vào tổng quan hệ thống đã không tạo ra một trường hợp thuyết phục về hiệu quả của nhân sâm như một chất tăng cường nhận thức.

Một nghiên cứu khác đã khám phá liệu có thể kết hợp nhân sâm vào thực phẩm hay không. Các nhà nghiên cứu đã phát triển sữa tăng cường nhân sâm với lượng sâm đủ để cải thiện chức năng nhận thức.

Tuy nhiên, ở giai đoạn này không thể biết liệu việc đưa nhân sâm vào sản phẩm thực phẩm có mang lại hiệu quả nhận thức như mong muốn hay không.

Tác dụng của Panax Ginseng trong chống viêm

Ginsenosides có thể có tác dụng chống viêm, theo kết quả thí nghiệm trên Tạp chí Y học chuyển hóa.

Nhân sâm thường được sử dụng để giảm viêm. Các nhà nghiên cứu cho rằng ginsenosides có thể chịu trách nhiệm nhắm mục tiêu các con đường trong hệ thống miễn dịch có thể làm giảm viêm.

Điều trị rối loạn cương dương

Đàn ông có thể dùng nhân sâm để điều trị rối loạn cương dương.

Một nghiên cứu của Hàn Quốc năm 2002 cho thấy 60 phần trăm nam giới dùng nhân sâm nhận thấy sự cải thiện các triệu chứng của họ. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược lâm sàng Anh cũng tuyên bố cung cấp bằng chứng về hiệu quả của hồng sâm trong điều trị rối loạn cương dương. Vì vậy mà nó cũng thường được sử dụng trong các loại thuốc hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

Tuy nhiên, một đánh giá hệ thống gần đây hơn đã được thực hiện.

Khi đánh giá hiệu quả của hồng sâm trong điều trị rối loạn cương dương, tổng quan đã chứng minh rằng số lượng thử nghiệm, tổng kích thước mẫu và chất lượng của các phương pháp thí nghiệm là không thỏa đáng để chứng minh lợi ích lâm sàng đang diễn ra.

Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận nhân sâm là một phương pháp điều trị đáng tin cậy cho chứng rối loạn cương dương.

Tác dụng của Panax Ginseng trong chống cúm

Nghiên cứu về tác dụng của nhân sâm cho thấy mối liên hệ có thể có giữa nhân sâm với việc điều trị và phòng ngừa cúm và virut hợp bào hô hấp.

Các phát hiện cho thấy chiết xuất hồng sâm có thể cải thiện sự sống sót của các tế bào biểu mô phổi của người bị nhiễm virut cúm. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu về các hành động phòng ngừa của nhân sâm chống lại virus sau đó đã bị mất uy tín là không đáng tin cậy.

Hạ đường huyết

Một số nghiên cứu cho thấy nhân sâm có thể giúp hạ đường huyết và giúp điều trị bệnh tiểu đường. Ginsenosides có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất insulin ở tuyến tụy và cải thiện tình trạng kháng insulin bằng các cơ chế khác.

Cần có nhiều nghiên cứu lâm sàng và tiêu chuẩn hóa rễ nhân sâm. Điều này để xem xét nhân sâm như một liệu pháp bổ sung có thể cho bệnh tiểu đường. Điều này là để các nhà nghiên cứu có thể điều tra những liều cụ thể có hiệu quả.

Phản ứng phụ

Nhân sâm có thể gây đau đầu như một tác dụng phụ.

Không phải tất cả các tác dụng phụ của nhân sâm được biết đến. Mặc dù nhân sâm được coi là an toàn, các tác dụng phụ sau đây đã được báo cáo:

  • đau đầu
  • các vấn đề về giấc ngủ
  • vấn đề về tiêu hóa
  • thay đổi huyết áp và lượng đường trong máu
  • cáu gắt
  • hồi hộp
  • mờ mắt
  • một phản ứng da nghiêm trọng
  • phù nề
  • bệnh tiêu chảy
  • sự chảy máu
  • chóng mặt
  • khô miệng
  • nhịp tim giảm
  • co giật
  • mê sảng
  • Phụ nữ cũng có thể bị sưng vú và chảy máu âm đạo.

Tương tác thuốc

Các bác sĩ khuyên không nên trộn nhân sâm với một nhóm thuốc chống trầm cảm. Chúng được gọi là chất ức chế monoamin oxydase. Uống các thuốc chống trầm cảm này cùng lúc với nhân sâm có thể gây ra các cơn hưng cảm và run rẩy.

Nhân sâm có thể làm thay đổi tác dụng của huyết áp, tiểu đường và thuốc trợ tim. Bao gồm cả thuốc chẹn kênh canxi như nifedipine. Không bao giờ trộn lẫn nhân sâm và thuốc tim mà không hỏi ý kiến bác sĩ trước.

Các loại thảo mộc cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu khi dùng cùng với chất làm loãng máu. Chẳng hạn như warfarin hoặc aspirin.

Nhân sâm có thể làm tăng tác dụng của caffeine và các chất kích thích khác. Điều này dẫn đến nhịp tim nhanh và có thể đổ mồ hôi hoặc mất ngủ. Nó cũng có thể loại bỏ các tác dụng giảm đau của morphin.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post